Thực phẩm chay bán ở đâu?

Thực phẩm chay là gì?

Thực phẩm chay là những là những thành phần thực phẩm không bắt nguồn từ động vật và là món ăn không thể thiếu trong những bữa ăn chay ngon lành, bổ dưỡng. Các thực phẩm chay khô có thành phần từ đậu nành, mang đến hương vị tự nhiên, thích hợp cho người ăn chay và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Thực phẩm chay khô là gì?

Thực phẩm chay khô là loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, giàu dinh dưỡng được chế biến bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi khô tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được thành phần dinh dưỡng và tính chất chay của sản phẩm. 

Thực phẩm chay có những loại nào?

Thực phẩm chay khá đa dạng, không gây nhàm chán như mọi người vẫn nghĩ. Những thực phẩm chay bao gồm sườn non chay, bằm chay, tảo xoắn chile, rong biển, đậu hũ, đồ chay đóng hộp

  • Tàu hủ ky (hay còn gọi là phù trúc hoặc váng đậu) là một sản phẩm làm từ đậu nành (hay đậu tương). Trong quá trình nấu đậu, một lớp đậu mỏng chứa đạm và chất béo sẽ hình thành trên bề mặt nồi sữa đậu. Người ta sẽ vớt lớp màng mỏng này và phơi khô để thành tàu hủ ky. Tàu hủ ky có thể được mua ở dạng khô hay chế biến sẵn (đóng hộp).
  • Sườn non chay là sản phẩm tạo thành từ đậu nành (hay đậu tương), lúa mì, gia vị chay, bột khoai sọ,… Đây là loại thực phẩm chay dạng khô khá phổ biến dành cho các tín đồ thuần chay. Với sự tinh tế trong chế biến, sườn non chay có hình dáng bên ngoài giống hệt những miếng sườn heo. Hơn nữa, mùi thơm cùng vị dai dai như sợi thịt tạo cho người ăn cảm giác như đang ăn thịt thật.
  • Bằm chay: Là sản phẩm đạm thực vật được sản xuất bằng các kỹ thuật đặc biệt đàn hồi, dai , có khả năng giữ nước tuyệt vời.
  • Tảo Xoắn Chile:
  • Rong biển sợi (Kim vụn) của hãng K-Wook Gim’s Hàn Quốc đã tẩm ướp và rang chín, sử dụng ăn liền với cơm… rất ngon miệng và bổ dưỡng, đặc biệt hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. Bao bì gói Kim vụn 400g này có sẵn đường khoá zip để đậy kín miệng gói, giúp bảo quản để ăn được nhiều lần mà vẫn bảo đảm chất lượng.
  • Đậu hũ (hay còn gọi là khuôn đậu, đậu phụ, tàu hủ) được tạo thành từ đậu nành, với các hình dáng thường thấy như hình vuông, tròn hay chữ nhật dài.  Đậu hủ được dùng phổ biến nhất trong chế biến các món ăn chay như hấp, chiên, xào, kho hay nấu súp. Đậu hủ hiện nay vô cùng đa dạng với các loại: Đậu hủ non, đậu hũ chiên sẵn, đậu hũ trứng, đậu hũ lụa,…
  • Đồ chay đóng hộp: là những sản phẩm chay được chế biến từ thực vật được đóng hộp sẵn, chỉ cần mở nắp và dùng trực tiếp không cần qua quá trình chế biến giúp mang lại sự tiện lợi cho bạn. Hương vị đồ chay đóng hộp rất đa dạng, thơm ngon và không bị ngán

Thực phẩm chay được làm từ những nguyên liệu gì?

Những thực phẩm chay khô được làm từ thực vật và chủ yếu là từ đậu nành, lúa mì, bột mỳ, phù trúc và các nguyên liệu khác.

Các món ăn được làm thực phẩm chay khô

Món ăn chay được làm từ thực phẩm chay khô cũng rất thơm ngon và hấp dẫn như đậu hũ xào nấm, sườn non, heo lát chay chiên giòn, sườn non, heo lát chay xào rau củ, canh đậu hũ, tàu hũ với rau củ,…

Những đối tượng nào có thể sử dụng thực phẩm chay

Thực phẩm chay ăn toàn, dinh dưỡng được sử dụng rộng rãi cho người ăn chay và ăn mặn. Qua những cách chế biến hấp dẫn, không bị ngán, thực phẩm chay được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên thành phần chủ yếu của thực phẩm chay là đậu nành, những ai bị dị ứng với đậu nành không nên sử dụng.

Công dụng và lợi ích của thực phẩm chay đối với sức khỏe

Thực phẩm chay khô dễ bảo quản, sử dụng được lâu vô cùng tiện lợi, hơn nữa những thực phẩm chay này cũng rất tốt cho sức khỏe như giúp giảm cân, giúp tâm tính luôn vui vẻ, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ cũng như giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về xương khớp.

Những lưu ý sử dụng và cách bảo quản thực phẩm chay

Thực phẩm chay khô dễ háo nước, nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, tránh sự xâm hại của những động vật gặm nhấm. Không sử dụng thực phẩm chay hết hạn sử dụng. Không để gần những sản phẩm hóa mỹ phẩm

Mua thực phẩm chay ở đâu chất lượng và giá rẻ? 

Liên hệ TUBAHI theo số điện thoại 0904144431 để được tư vấn về thực phẩm chay bạn nhé.

Thực phẩm chay được bán ở đâu?

www.tubahi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one